ติด POSM ช่วยยอดขายได้จริงหรือ??

Point Of Sale Material (POSM ) คือเครื่องมือที่ใช้ในการสื่อสารถึงผู้บริโภคทั้งด้าน brand และ promotion ภายในและภายนอกร้านค้า มีหลาหลายรูปแบบ

ซึ่งแต่ละรูปแบบต่างก็มีวัตถุประสงค์และการติดตั้งสื่อดังกล่าว ภายในร้านค้าที่แตกต่างกัน โดยมีองค์ประกอบหลักดังนี้

  1. ระยะการมองเห็น ตั้งแต่ระยะ 1 เมตร, 3 เมตร หรือตั้งแต่ 5 เมตร ขึ้นไป ใช้สื่อ POSM ที่แตกต่างกัน เช่น Head board ที่หัวชั้น เหมาะกับระยะการมองไกลที่ 5 เมตรขึ้นไป หรือ Tent card บนกอง display (island) เหมาะกะบระยะ 3 เมตร เป็นต้น
  2. ชนิดของวัสดุ ก็มีผลต่อการติดเช่นเดียวกัน เช่น ป้ายเด้ง(Wobbler) หรือ ป้าย bus stop ควรติดที่ชั้นปกติ, Vaccum ควรติดที่ตู้แช่ เป็นต้น

การติดสื่อ POSM ภายในร้านค้านั้นจะช่วยให้ consumer ที่เห็นโฆษณาจากสื่อ online หรือ สื่อในทีวี เห็นสินค้าหรือแบรนด์ ที่เค้าอยากซื้อได้รวดเร็ว

ทำให้การตัดสินใจซื้อ หยิบ จ่าย ทำได้รวดเร็ว

ซึ่งข้อควรระวังของการสื่อดังกล่าว ควรต้องขออนุญาติเจ้าของร้านก่อน ไม่ควรติดมากจนเสียพื้นที่ขาย ดูรกรัง และถ้าติดได้เหมาะสม ดูสวยงามจะช่วยทั้งยอดขายออกร้านค้าและทำให้ sale ขายเข้าได้ง่ายขึ้น

========================

#ศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า #โชห่วย #routetomarket #gotomarket #traditionaltrade #concessionaire #coverage #distribution #agent #FMCG #สินค้าอุปโภคบริโภค #ที่ปรึกษา

สนใจหลักสูตร GTU

บทความที่น่าสนใจ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบน เว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่