3 เหตุผลที่ควรทำธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า concessionaire

เหตุผล ที่ควรทำธุรกิจ ศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า concessionaire – ธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่น่าสนใจ ซึ่งผม มักจะยืนยัน กับ หลาย ๆ คนว่าไม่ใช่ทุกคน ที่มีเงินแล้ว จะทำธุรกิจนี้ ได้ดี ต้องมีความเข้าใจตัวธุรกิจ ศูนย์จัดจำหน่ายฯ และ เข้าใจความเสี่ยง ได้ในระดับนึง โดยเฉพาะ เรื่องการบริหารคน ซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ต่อรายได้ ผลงาน และ ความเสียหาย ที่อาจมีผลต่อตัว ธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายฯ และผมก็เห็น เจ้าของ อีกหลาย ๆ คนเช่นกัน ที่อยู่ในธุรกิจนี้ และสามารถเติบโต ร่ำรวย ได้เป็นอย่างดี ผมจึงสรุปเสน่ห์ของธุรกิจนี้ ออกมาเป็น 3 เหตุผล

  1. เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

ถ้าคุณเป็น คนชอบเรียนรู้ คุณจะได้เจอสิ่งใหม่ ๆ ในธุรกิจ ศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า นี้อยู่ตลอดเวลา ไม่น่าเบื่อ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ การเป็น คู่ค้ากับบริษัทฯ ในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีการแข่งขัน ที่รุนแรง และ รวดเร็ว มี know how ความรู้ ที่ไม่ได้จำกัด อยู่ในประเทศไทย มี learning success case, ข้อมูล ตลาดใหม่ ๆ , วิธีการ ทำงานใหม่ ๆ จากประเทศเพื่อนบ้าน มาแชร์ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ ในตลาดได้ ซึ่งเจ้าของ ธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า จำเป็นต้อง มีการปรับตัว วิธีการทำงาน ให้สอดคล้อง กับ รูปแบบใหม่ ๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง

2. มีสินทรัพย์(Asset) ในธุรกิจ

ธุรกิจศุนย์จัดจำหน่ายฯ สามารถสร้าง Asset ได้ อาทิเช่น เรื่อง coverage การ มีจำนวนร้านค้า ในพื้นที่ ได้ครอบคลุม ทั่วถึง มีพิกัด ชัดเจน ทำให้ สามารถ ต่อยอด สร้างผลกำไร ให้ธุรกิจ ในเชิงกลยุทธ์ ได้ดี , ประสิทธิภาพ การขนส่ง ที่ เหมาะสม ตรงเวลา สม่ำเสมอ และบริการส่งสินค้าให้ ร้านค้า ได้ อย่างสมบูรณ์ , แยก ประเภทร้านค้า ได้สอดคล้อง กับ product destination ครอบคลุม กลุ่ม B2B และ B2C , สามารถ leverage โครงสร้าง พื้นฐาน ร่วม กับ ธุรกิจอื่น ๆ ที่เป็น non-FMCG ได้ ใน พื้นที่ ที่รับผิดชอบอยู่

3. สร้าง Value added ได้

ถ้า คุณสามารถ บริหารกระบวนการทำงานต่าง ๆ ในธุรกิจ ศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า ได้ลงตัวแล้ว คุณ จะสามารถจัดสรร ในเรื่องของเวลาได้ และ สามารถสร้าง opportunity ต่าง ๆ ทั้งในส่วนของ business matching หรือ การหา partnership เพื่อ สร้างมูลค่าเพิ่ม ใน business portfolio และ ยังสามารถเพิ่ม ในส่วนของกำไร ให้เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี

#ศูนย์จัดจำหน่ายและกระจายสินค้า #โชห่วย #routetomarket #gotomarket #traditionaltrade #concessionaire #coverage #distribution #agent #FMCG #สินค้าอุปโภคบริโภค #ที่ปรึกษา

สนใจหลักสูตรของ GT Universe

บทความที่น่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบน เว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่